Cộng tác viết nội dung

Dịch vụ Giúp việc theo giờ ở đâu tốt? Công ty vệ sinh nào uy tín? Còn Dịch vụ vệ sinh gì chuyên nghiệp? Hãy ghé thăm chúng tôi để biết chi tiết nhé.

Thứ Hai, 26 tháng 1, 2015

Việt Nam chủ trì hội thảo quốc tế về ứng phó thảm họa thiên tai

Trong 5 ngày làm việc , quốc gia châu Á - thanh bình Dương san sớt kinh nghiệm cơ cấu tổ chức quản lý , ứng phó cảnh huống thảm họa , thiên tai , tầm cứu nạn , nghiên cứu xây dựng quy trình sử dụng phương tiện thông tin giao thông hoạt động cứu trợ nhân đạo , giảm nhẹ tiền thuế thiên tai tầm cứu nạn chung MCIP , như: thông tin vệ tinh , thông tin vô tuyến điện , an ninh không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro mạng , kết nối mạng thông tin. Cục trưởng Cứu hộ cứu nạn nhận định , chuyển biến khí hậu cả thế giới gây nhiều hậu quả tai hại người tài sản cho quốc gia , đặt biệt khu vực châu Á - thanh bình Dương. Đánh giá cao sáng kiến Mỹ việc tổ chức diễn đàn tiêu chuẩn tương tác thông tin giao thông đa quốc gia khu vực châu Á - thanh bình Dương , tướng Giang ý rằng diễn đàn nơi để quốc gia khu vực có thời cơ thảo luận kinh nghiệm chuye ứng phó thiên tai , thảm họa tổ chức hoạt động cứu trợ nhân đạo.



Trong 5 ngày làm việc , các quốc gia châu Á - thanh bình Dương sẽ san sớt kinh nghiệm về cơ cấu tổ chức quản lý , ứng phó các cảnh huống thảm họa , thiên tai , tầm cứu nạn , nghiên cứu xây dựng quy trình sử dụng phương tiện thông tin giao thông trong các hoạt động cứu trợ nhân đạo , giảm nhẹ tiền thuế thiên tai và tầm cứu nạn chung của MCIP , như: thông tin vệ tinh , thông tin vô tuyến điện , an ninh không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro mạng , kết nối mạng thông tin.

tham-muua-JPG-4008-1422259723.jpg

Đoàn Việt Nam đã giới thiệu những nét đẹp truyền thống , đặc thù của Việt Nam với các nước thành viên. Ả nh: Hoàng Thùy.

Phát biểu mở màn hội nghị , trung tướng Phạm Hoài Giang , Cục trưởng Cứu hộ cứu nạn nhận định , chuyển biến khí hậu cả thế giới đã và đang gây nhiều hậu quả tai hại về người và tài sản cho các quốc gia , đặt biệt là khu vực châu Á - thanh bình Dương. Điều này làm ai đấy sợ sệt tai hại đến cuộc sống của người dân và trở nên hiểm họa chung cho nhân loại trên toàn cầu.

Đánh giá cao sáng kiến của Mỹ về việc tổ chức diễn đàn tiêu chuẩn tương tác thông tin giao thông đa quốc gia khu vực châu Á - thanh bình Dương , tướng Giang ý rằng diễn đàn chính là nơi để các quốc gia trong khu vực có thời cơ thảo luận kinh nghiệm trên chuye ứng phó thiên tai , thảm họa và tổ chức các hoạt động cứu trợ nhân đạo.

"Do tính chất không đơn giản của thảm họa thiên tai , sự cố , nên việc hợp tác giữa các nước là rất quan yếu. Trong xu hướng đó , Chính phủ Việt Nam đã và đang thực hành ý chí mở rộng hợp tác với các quốc gia trên thế giới và khu vực để cùng nhau tìm phương pháp ứng phó hiệu quả với những thách thức về thảm họa , thiên tai , sự cố. Chúng tao mong muốn được san sớt kinh nghiệm với các bạn khi có thảm họa thiên tai , sự cố xảy ra , và cũng rất mong muốn nhận được sự trợ giúp của các bạn" , tướng Giang nói.

tiêu chuẩn tương tác thông tin giao thông đa quốc gia ( MCIP )/ gắng thanh bình Dương ( PE ) được khởi xướng từ năm 2003. Bộ Tư lệnh thanh bình Dương Mỹ được giao là cơ quan thường trực , chịu bổn phận kết hợp với các quốc gia thành viên , các tổ chức nhân đạo quốc tế , tổ chức phi chính phủ tổ chức hoạt động hàng năm của MCIP/PE.

mục đích của MCIP là kết nối các quốc gia khu vực châu Á - thanh bình Dương phê duyệt cung cấp quy trình thiết lập thông tin giao thông ( CIS ) tương trợ cho các hoạt động cứu trợ nhân đạo và giảm nhẹ tiền thuế thiên tai ( HADR ). Tham gia MCIP gồm có các nước trong khu vực châu Á - thanh bình Dương và các tổ chức quốc tế , phi chính phủ như trọng tâm tương trợ nhân đạo ASEAN ( AHA Center ) , Hội hồng thập tự , Lưỡi liềm đỏ , Tổ chức lương thực thế giới , Tổ chức tương trợ nhân đạo của liên hợp Quốc ( ONOCHA ) , Tổ chức Viễn thông Quốc tế...

Năm 2010 và 2011 , Việt Nam bắt đầu cử cán bộ tham gia hội nghị với nhân cách xem xét kỹ lưỡng viên. Năm 2012 bắt đầu đưa trang bị thông tin tham gia diễn tập với nhân cách thành viên chính thức. Việc tham gia vào tiêu chuẩn tương tác giúp Việt Nam nâng cao được vai trò và vị thế trên diễn đàn quốc tế và châu Á - thanh bình Dương.

Hoàng Thùy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét