Cộng tác viết nội dung

Dịch vụ Giúp việc theo giờ ở đâu tốt? Công ty vệ sinh nào uy tín? Còn Dịch vụ vệ sinh gì chuyên nghiệp? Hãy ghé thăm chúng tôi để biết chi tiết nhé.

Thứ Bảy, 18 tháng 1, 2014

Tổng trưởng Nông nghiệp yêu cầu truy tận gốc thực phẩm

Chiều 24/12 , khi chỉ còn cách Tết nguyên đán 2014 hơn một tháng , Bộ NN&PTNT họp bàn phương án kiểm tra chất lượng nông sản , thật phẩm. Theo Cục canh giữ thực vật , với 400 mẫu rau , quả tươi đã lấy mẫu thì 16 mẫu có dư lượng thuốc vượt ngưỡng cho phép , chiếm 4%. Cục đang truy xuất nguyên lai để phối hợp với các Vùng đất làm rõ nguyên nhân , có giải pháp khắc phục. Ngoài ra , khi kiểm định gần 700 mẫu thuốc canh giữ thực vật , Cục này phát hiện 11 mẫu nhập cảng không đạt chất lượng.
Cục trưởng canh giữ thực vật Nguyễn Xuân Hồng cho biết , tỷ lệ rau nhiễm thuốc canh giữ thực vật vượt ngưỡng còn khá cao so với các nước tiên tiến. "Đến trước Tết , Cục sẽ tăng tần suất lấy mẫu rau củ nội địa lẫn các loại rau nhập cảng từ các chợ manh mối , tăng thẩm tra đột xuất và thít chặt hơn khâu kiểm dịch" , ông Hồng nói.
Theo Cục súc mục , việc sử dụng chất cấm trong súc mục , nuôi trồng thủy thuỷ sản tùm lum khiến người tiêu dùng hoang mang. Các mẫu kiểm nghiệm cho thấy dư lượng kháng sinh , lượng vi sinh vật còn cao trong thủy sản tươi. Chất kháng sinh sử dụng trong súc mục lợn dù đã giảm khoảng 4% so với năm ngoái song vẫn không loại trừ các nông hộ lạm dụng chất này...
Hiện , tình trạng này đã được thít chặt hơn , tỷ lệ mẫu kiểm nghiệm cho Cuối cùng khả quan hơn song theo Cục súc mục , thời điểm giáp Tết có nguy cơ gia tăng bởi đây là lúc nguồn cung phục vụ lượng lớn nhu cầu tiêu thụ. Ngoài ra , đây cũng là thời điểm dễ xảy ra dịch bệnh về sinh súc gia cầm do đổi thay thời tiết , việc làm thịt , vận tải sinh súc , gia cầm tăng. Nếu không thít chặt các khâu từ làm thịt đến vận tải , nguy cơ bùng phát dịch dịp cận Tết dễ xảy ra.
Bộ trưởng NN&PTNT Cao Đức Phát yêu cầu các cơ quan phải truy tận cùng nguyên lai các loại rau quả , thực phẩm , đặc biệt là vào thời điểm cận Tết. Với Dấu hiệu để ghi nhận không hô hào , làm có trọng điểm , tổng trưởng yêu cầu cơ quan chức năng phải thực hiện triệt để các thủ pháp. Trong đó , với khoảng hơn 2.000 mặt hàng đang thuộc quản lý của Bộ , ông Phát yêu cầu tập kết các hàng nông sản thiết yếu như rau củ quả , gà , lợn , hải sản...
Do nguồn lực có hạn nên tổng trưởng Nông nghiêp yêu cầu tập kết vào khâu chính , từ nông trại đến bàn ăn , cần tìm ra những khâu quan trọng để giải quyết; không chỉ dừng lại ở phạt hành chính mà có thể tính đến việc truy cứu trách nhiệm dân sự , kiểm tra ngược đến tất lô hàng liên hệ để truy tận gốc sự việc.
Nguyễn Hưng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét