Cộng tác viết nội dung

Dịch vụ Giúp việc theo giờ ở đâu tốt? Công ty vệ sinh nào uy tín? Còn Dịch vụ vệ sinh gì chuyên nghiệp? Hãy ghé thăm chúng tôi để biết chi tiết nhé.

Chủ Nhật, 26 tháng 1, 2014

Phút lắng lòng nghe 'Điều ước của chúng tôi'

Video "Điều ước của chúng tôi" do nhóm tình nguyện "Ấm" thực hiện đang được truyền tay rộng rãi trên mạng từng lớp , gây nhiều Rung động trong lòng với người xem. Video dài hơn 3 phút nói về tâm sự , nguyện vọng của những người vô gia cư đang sinh sống ở Hà Nội khi những tết nhất nguyên đán 2014 sắp gần kề.

Qua những cuộc chuyện trò gần gũi , thân mật , người xem có khả năng nhận thấy mơ ước chân tình của những con người kém may mắn. Họ đều mong có được một cái Tết ấm cúng , đoàn tụ bên người thân , gia tộc , thế nhưng không phải ai cũng có dịp để hiện thực mong ước ít ỏi này.

Một người vô gia cư tên Hải ( 40 tuổi ) cho biết: "Chú chỉ mong chữa Thuyên dũ viêm não và được về thăm làng ngoại ở Bắc Cạn. Sang năm chú mong muốn Nhà ở ổn định thụ tang về nhà , không muốn như thế này mãi".

Một bác tên Dũng ( 50 tuổi , ở Hà Tây ) mong mỏi: "Bác chỉ mong muốn có sức khỏe , khỏe mạnh để cố gắng , nỗ lực , cố gắng , ổn định hơn năm trước". Còn cô Tươi cùng với đứa con nhỏ xa quê đã lâu ngậm ngùi: "Gần Tết Quần chúng được phản hồi với con cái , với Nhà ở , tôi cũng muốn về nhưng còn nhiều cái khó nói lắm".

Chú Hải mong muốn sẽ được Thuyên dũ và sớm được về thăm quê ngoại. Ảnh chụp màn hình.

Video dài hơn 3 phút nhưng chứa đựng trong đó ý nghĩa nhân văn có tính chất đi vào chiều sâu , khiến cho không ít con tim phải thổn thức , nghẹn ngào. Bạn Bảo Lâm ( Đại học KHXH& NV Hà Nội ) chia sẻ: "Thật Rung động trong lòng và bi cảm cho những số mệnh lam lũ. Hi vọng từng lớp chung tay giúp rập để các cô chú có một cái tết an bình - ấm áp". 

Bạn Võ Xuân Dần ( Đống Đa ) cũng đồng cảm: "Đúng là họ thấy tội nghiệp và tội nghiệp nhưng họ cũng xứng đáng là những người mình phải học hỏi , vì họ không cần trông nhờ ai hay đi ăn xin hay làm việc xấu. Mong lớp trẻ hãy xem suy tưởng và có Bắt đầu làm sát sườn với bản thân mình và những người xung quanh. Chân tình cám ơn nhóm đã thực hiện clip này".

Nhóm tình nguyện "Ấm" đang thăm hỏi một cụ già neo đơn. Ảnh fanpage của "Ấm".

"Ấm" là nhóm tình nguyện hoạt động tràn trề tại Hà Nội. Trong tháng 1 này , nhóm đã thực hiện nhiều chương trình ý nghĩa như cùng các bạn học sinh gói bánh chưng tặng người nghèo tại Trường THCS Nhật Tân , Tây Hồ , Hà Nội; kêu gọi ủng hộ , tặng thức ăn vật dụng cho nhiều người vô gia cư; hay tặng quà cho các em bé đang điều trị tại Bệnh Viện Châm Cứu Trung Ương.

Bảo Việt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét