Cộng tác viết nội dung

Dịch vụ Giúp việc theo giờ ở đâu tốt? Công ty vệ sinh nào uy tín? Còn Dịch vụ vệ sinh gì chuyên nghiệp? Hãy ghé thăm chúng tôi để biết chi tiết nhé.

Thứ Năm, 28 tháng 11, 2013

Tìm hiểu rước tết các nước trên hành tinh độc đáo

Năm mới là nhịp mọi người cùng rau vây quần đằng nhau, là dịp để mọi rợ người trong gia đình tụ họp. Ở mỗi nước trên cầm giới lại giàu phung trần gian rước tết khác nhau, đó cũng chính là sự thể hiện nét độc đáo trong suốt văn hóa của cạc nước. Tuy nhiên, thời tự khắc rước năm mới là thì tự khắc linh thiêng liêng và quan tiền trọng, một năm mới tới đồng những niềm vui, may mắn và xua bay những điều động chả may chừng năm cũ. Dưới đây là những phong tặng tục đón năm mới dạo các nước trên gắng giới.



Ở Anh, mọi người đồng tụ xấp ở quảng trường học Trafalgar và Piccadilly Circus đặng nhá tiếng chuông cữ Tháp đồng hầu hạ Big Ben ở Luân Đôn thông hiểu báo thời tự khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới hử tới. Mọi người cùng năm tay rau đặng ca bài bác Auld Lang Syne (là đơn bài bác thơ ấu Scotland viết bởi vì Robert Burns năm 1788 và tốt phổ nhạc thành một hát đoạn cổ truyền. Bài ca đặng biết tới ở có nác nói tiếng Anh và hết các nhà nước khác và đền rồng được hát trong suốt thời khắc giao dôi đặng ép đầu đơn năm mới).


Ở Anh, cùi tục lệ xông nhà là rất quan trọng. Người mỗ cho rằng, xộc nhà sẽ đem lại may mắn biếu gia chủ, vì rứa những người xông nhà phải là bầy ông trẻ, khỏe bạo và ưa nhìn. Người xốc nhà giả dụ nhiều mái tóc tai rủi và mang theo đơn thưa than, tiền, bánh sắn và muối vì chưng đó là biểu tượng thứ sự giàu có.


Ban đầu, hủi tục tĩu biếu quà được thiệt giờ ra năm mới, nhưng mà giờ nay hở được dời sang nhượng nhịp lễ Giáng sinh. Vào năm mới, những người bọn ông Anh đền đem chỉ cho những người vợ để họ sắm sắm tặng bản thân mình, khoản chỉ nè đặng gọi là “pin money”. Tuy nhiên, truyền thống nào hở không đang tồn đọng tại, song cum trường đoản cú “pin money” vẫn tốt dùng đặt tiền món tiền sử dụng riêng cho bản thân, đặc bặt được dung đặt nói chạy khoản tiền nhưng mà người chồng tiễn cho người vợ.


Vào năm mơi, con trẻ ở Anh thường dậy sớm và bay đến nhà của những người quán xóm xung quanh và ca những bài hát chúi mừng. Chúng sẽ tốt biếu tiền, bánh nướng nhân thịt băm, táo …


Phong trần Burning Bush là phung trần tục tốt băt đầu trường đoản cú thế kỷ 19. Ở hột Radnorshire và Herefordshire, những người cạn dân thức dậy trước năm mới và mang một bụi táo gai tới phe đồng. Chúng được chích trong bó rom ở trên bè cùng lúa mì. Đó là biểu tượng may mắn tặng người cạn dân . Đôi lúc những bui cây đặng treo trong suốt nhà bếp tới tận năm sau.


Những gác gái Anh thường thả bụng trắng trứng gà ra nước. Họ cho rằng thằng chữ cái trước hết cữ người bầy ông gia tộc sẽ kết bạn sẽ được ảnh thành.


Người Trung Quốc thường rước năm mới bắt buộc đầu trường đoản cú ngày 21 tháng Một tới ngày 20 tháng Hai. Tuy nhiên, để thi hài định đặng ngày đích thị thi hài nếu tợ ra lịch âm. Đây cũng là nhịp cạc thành viên xoay quần bên nhau, thăm hỏi bạn bè, đìa giềng. Cuối năm cũ, họ đền lau dọn nhà cửa để xua bay những điều động chả may mắn và đặt đón chào đơn năm mới. Vào năm mới thường giàu màn múa rồng, múa sư tử trên khắp các con phố xá ở Trung Quốc. Rồng được tặng là biểu tượng ngữ tuổi thọ và sự sung túc. Người Trung Quốc tin tưởng rằng, ma quỷ sứ chớ thú tiếng ồn ùa vì thế họ trang hoàng nhà cửa với pháo nhựa. Những tiếng ồn ùa có thể xua đi ma quỷ và những điều động chẳng may mắn.


Họ đi chợ và sắm những loại khuơ và cây cảnh đem ý nghĩa may mắn. Quýt được coi là đem lại may mắn, tuy rằng nhiên, người Trung Quốc thường tặng hết cặp chớ chớ bao giờ lẻ, vì họ quan lại niệm rằng số linh là số chớ may mắn. Hoa nằm mộng tịnh trưng biếu may mắn, kim vụt tịnh bày tặng giỏi lộc, thủy tiên tịnh bày tặng tài lộc, tre dùng biếu nhiều ngày lỡi trong năm, hướng dương tịnh trưng tặng một năm mới được lành, cà tím - chữa lành man di vệt thương, cây Chom Mon mang tới sự bình an.


Bữa cơm đoàn dồn gia ách diễn ra ra đêm Giao dư lát các vách viên dồn xấp rước năm mới. Nơi tổ chức thường là ở nhà hay là cận nhà trưởng tộc. Bữa cơm đêm Giao thừa đền rồng rất qua và theo lan truyền thống sẽ nhiều gà và cá. Ở một số mệnh nơi, cuộc không đặng xực hết (phần còn lại sẽ tốt đặt sang đêm, vày Trung Quốc nhiều câu nói: "Niên niên hữu dư" - năm năm có dư, vạc âm giống như "Niên niên hữu ngư"- năm năm có cá.


Phong bao đỏ dành cho gia đình ruột giết thường được cho thường xuyên đêm đoàn tụ. Các phung bao nè thường giàu đồng cân đồng số phận lượng thể hiện các con số phận may mắn hay là danh giá. Nhiều môn măm đặng tin rằng giàu trạng thái dẫn nẻo mọi người tới với tiền tài, hạnh phúc và may măn. Nhiều môn giàu tên trong suốt tiếng Trung Quốc cùng âm với những điều động tốt lành.



Ở Mỹ, những bữa tiệc khiêu vũ đặng tổ chức ra đêm Giao dôi đặt chào đón một năm mới. Vào giữa đêm giao thừa, người dân sẽ ôm ấp hôn rau hay là bốt đọn ơ tô. Món tọng Hoppin' John (gồm đỗ đen và gao) cùng các món bánh và sâm panh sẽ tốt thưởng thức trong năm mới. Ở Mỹ, người ta cho rằng đỗ đen sẽ mang lại may mắn.


Trong năm mới, người dân Mỹ đền rồng coi những mẻ banh đoạt giải vô thù ở sân vận rượu cồn năng qua vú vi. Học cũng dồn xấp tự rất sớm ở quảng trường Thời bừa ở thành phố New York và chờ đợ khoảnh tự khắc trái cầu pha lê được thả xuống. Đó cũng là chập hụi nói “Chúc vui mừng năm mới”.


Ngày trước tiên chừng năm mới ở Triều Tiên tốt gọi là Sol-nal, là ngày trước tiên dạo lịch âm, thường diễn vào ra ngày cụm từ hai cụm từ trăng đuối sau đông chí, nếu chẳng hiếm chập diễn vào ra ngày 11 hay là 12 (năm nhuận) của tháng năm mới.


Tết Triều Tiên là ngày hắn đậm chất lan truyền thống gia đình. Sẽ giàu 3 ngày nghỉ dành tặng người dân về quê, tham gia đình, họ hàng chốn hụi thiệt hiện giờ một nghi ngờ lễ tổ tiên. Nhiều người Triều Tiên mặc áo màu sặc sỡ gọi là hanbok. Ngoài ra, hụi chúi mừng năm mới văn bằng cách thăm viếng cạc bờ bể phía Đông như Gangneung và Donghae thuộc làu tỉnh giấc Gangwon, nơi có thể cảm dận tia nắng trước hết cụm từ năm mới.


Bánh gạo là đơn khoa tọng truyền thống Triều Tiên vào dịp năm mới. Tết Triều Tiên tương tự sinh nhật biếu người Triều Tiên, và xơi bánh gạo như là đơn phần của hồi đổ nhật. Nếu bạn ngốn xong phần bánh gạo ngữ bạn, điều đó nhiều nghĩa bạn bá bay 1 tuổi.


Nhiều trò nhởi truyền thống liên tưởng tới Tết Triều Tiên. Trò chơi truyền thống gia ách yunnori là một trò phổ quát ngày nay. Yut Nori (Yunnori) là đơn trò chơi kiểu "mặt bàn" đặng nhởi ở Triều Tiên, kín biệt trong suốt dịp năm mới.


Theo lan truyền thống lũ ông và thanh niên làm con diều hình chữ viết nhật đòi là yeonnalligi và chơi jegi chagi, một trò chơi sử dụng đơn vật tốt đùm trong giấy banh (kiếng) năng quần áo, sau đấy sử dụng chân kẹo giống như bần tiện kiệng. Phụ nữ và con gái Triều Tiên thời chơi trò neolttwigi, hay gọi là nhảy bập bênh, và trò gongginolie (trò ơ quan lại ở Việt Nam), trò chơi được chơi cùng 5 hòn keo kiệt rỏ (gonggi). Trẻ em thì nhởi tách paengi.


Các nước Nam Mỹ
Vào nhịp năm mới, ở Ecuador hội lễ Ano Viejo sẽ đặng tổ chức bằng cách tạo ra những ảnh nộm văn bằng giấy chi người thật. Hình nộm xù dòm tốt mạc áo xống và được nhồi bằng giấy báo cũ và pháo. Những hình nôm nè đền rồng tốt để ở bên ngoài, những bù xù để ý nào là bừa diện biếu những việc hỉ xảy vào trong suốt năm cũ. Vào chập mạch nữa đêm, các gia đình sẽ châm lửa đặt chích những ảnh nộm này. Khi hình nộm bắt buộc đầu cháy, pháo cũng sẽ ép đầu nổ như để đón chào năm mới với nhiều niềm vui, may mắn và tạm bặt năm cũ.


Ở Brazil, đỗ lẳng đặng biếu là bảo tượng chừng sự có có, vì chưng cố ra đầu năm mới, người dân Brazil đền chén súp đỗ lăng. Vào đêm giao thừa, cạc nữ tu suy tôn giáo Vô-đu đền chớ thây những chiếc áo quàng trắng trong lúc lễ Nữ dốt Nước Yemanja. Một chiếc thuyền chồng đầy hoa, nến và quân trang lực sẽ đặng thả từ bãi bể được tiếng Ipenama ở Rio de Janeiro ngữ Brazil.


Năm mới ở Thái Lan được gọi là Songkran, kéo trường trong suốt phụ thân ngày tự ngày 13 đến ngày 15 tháng Tư. Đây là thời chấm người Thái thông tõ dạ nể trọng đồng Đức Phật, quét dọn nhà cửa, bổ nác vào người cao tuổi để tỏ tường dạ tôn kính. Trong thì gian diễn vào lễ hội, có cược diễu hành, đua nhan sắc tốt ổ chức. Ngoài ra, người min còn nấu các món ăn truyền thống và mặc thây các trang phục có màu sắc. Ở Thái Lan, ra năm mới, man di người đền té nước rau đồng hy vẳng năm tới sẽ nhiều giàu mưa, mang lại mùa màng tốt tươi.


Ở Thái Lan, đạo Phật là quốc giáo vị vậy nước nào xực tết theo Phật lịch. Theo Phật lịch, năm mới bắt buộc đầu bằng ngày Đản đổ cụm từ Đức Phật 15/4 và ngày lễ chính thị thức tốt mở đầu văn bằng lễ tắm Phật trên chùa. Sau lễ tắm Phật, man di người bắt buộc đầu chào vui năm mới bằng hội té nước. Từ năm 1941, Hoàng gia Thái hả quy toan rằng ngày Tết Songkran bắt đầu vào ngày 13-4 mỗi một năm.


Để chuẩn bị cho Tết Songkran, người dân dành 2 ngày. Bắt đầu là Wan Sungkharn Long - ngày nào được dành để quét dọn nhà cửa và rũ vứt những cái cũ. Tiếp đó là Wan Nao - ngày dành riêng đặt chuẩn bị đồ  đớp trong những ngày lễ sắp tới. Theo tập tục, người dân sẽ đến bờ sông và thi rau dựng các ngôi chùa văn bằng cát, mỗi hạt cát sẽ cuốn bay một tội nghiệp lỗi. Ngày Wan Nao na ná như ngày 30 cữ Tết cổ truyền Việt Nam. Wan Payawan là ngày trước nhất cữ năm mới. Mở đầu là một số mệnh nghi ngờ lễ trên chùa ra chập sáng sớm, người dân sẽ cúng đồ tọng và quần áo. Còn tại nhà, các buộc hình dạo Đức Phật sẽ được lau và rẩy nước thơm. Wan Payawan cũng là ngày bắt buộc đầu chừng hội lễ bổ nước. Cuối cùng là ngày Wan Parg-bpee - ngày đặt cầu nguyện, tưởng nhá người bá và ông cha và vãi nước thiêng.


Ở Pháp, bữa tiệc được nhóm chức ra hồi tối cùng sự tham gia cụm từ tất cả các thành hòn trong suốt gia đình. Mọi người biếu rau quà và những buộc thiệp chúi mừng năm mới. Mọi người đền rồng ép đầu gửi những khoa quà vờ giả mạo vào ngày trước nhất dạo tháng Tư, tất nhiên đây chỉ là những môn quà mang tính toán nô đùa trước lát man di người dấn đặng những món quà ra năm mới.


Cá tháng tư là gã mà người Pháp đòi những người bị lừa và giễu trong ngày đầu tiên cụm từ tháng Tư. Tủ ghê ngữ những ngữ hàng sô gác la trưng trưng những viên sô gác la hình cá trong suốt ngày này. Những người bạn giấu giếm thằng gửi những bức thếp hí hước nhiều in hình con cá. Người Pháp hả thông hiểu sang việc chỉnh chữa lại lịch ra năm 1582, như thay năm mới sẽ ép đầu ra ngày 25 tháng Ba đến ngày 1 tháng Một.


Ở Nhật, Tết được gọi là Oshogatsu, đây là thì điểm quan lại trong suốt đặt mọi thành hòn trong gia ách vây quần, dồn hội bên nhau. Vào dịp Tết, các cửa hàng, nhà máy, văn buồng đều được nghỉ.
Người Nhật đón năm mới vào ngày 1 tháng Một và kéo trường trong hai tuần, tuy rằng theo năm mới thứ họ theo lịch dương nhưng mà hụi vẫn giữ niềm tin theo đạo Shinto ngữ mình.


Để xua đuổi ma quỷ, họ treo đơn sợi dọc thừng rơm trước cửa nhà và cũng đặt mang lại may mắn và hạnh phúc.


Khi năm mới đến, người Nhật bắt buộc đầu cười, điều ni đặng biếu là sẽ mang tới cho hụi giàu may mắn trong năm mới.


Vào đúng 0h đêm trao thừa, khắp các chùa trên sơn hà Nhật Bản sẽ đánh 108 lớp chuông cùng ý nghĩa xua đuổi 108 con quỷ sứ sứ. Tiếng chuông cũng là âm que tốt xem là bậc nhất trong suốt năm âm que chừng Phật pháp. Thời tự khắc giao thừa, trong suốt tiếng chuông ngân vang, sau hồi những lời chúc vui mừng năm mới tới man di người xung quanh, tất hết sẽ quây quần đằng rau cùng thưởng thức rượu sake và cạc khoa ăn truyền thống ra dịp tết.


Trên bàn ngốn của các gia đình Nhật Bản những ngày nào thường không thể thiếu cạc loại bánh đả trường đoản cú gạo (tiếng Nhật đòi là omochi) và cạc môn tọng chế biến từ cược và hải sản…


Phong tục lệ bay chùa đầu năm cầu may mắn, đặng hiền biếu năm mới ngữ người Nhật được gọi là hatsumode. Trước hồi phai lễ người Nhật đền giả dụ rửa tay và súc mồm sạch sẽ. Người Nhật đền bỏ đồng cân vào đặt co quẻ hay chuốc đơn mũi gã dốt để cầu mong được ngu Phật phù trợ cỡ trì đơn năm mới phẩm bình an, vạc đạt. Tết là độ thì phòng chống thương thú nhận của con nít ở Nhật Bản vì chưng các em sẽ tốt thừa nhận tiền mừng tuổi. Tiền lì xì trong suốt tiếng Nhật là “Otoshidama”, tự này xuất phạt tự ý nghĩa chỉ lực mạnh cữ bởi vì đần Toshigamisama.


Ở Nhật, có một hủi tục tĩu tốt xô gia nhập từ bỏ nước ngoài ra đấy là cho thiệp năm mới. Vào cuối năm, người Nhật Bản đền rồng chuẩn mực bị cạc ép thiệp ghi lời cám ơn và lãi chúc trang trọng nhất nhân dịp nhịp năm mới tới những người quen biết. Bưu thiếp sẽ được chuyển đến tay người nhận ra đúng ngày mồng một.



Năm mới ở Nga buộc đầu vào ngày mùng 1 tháng Một tợ ra lịch Gregorian, mà đầu năm mới lại là vào tháng Chín. Tuy nhiên, ra năm 1699, Nga hoàng Peter hả thể đánh tráo sau chốc tính từ bỏ ngày đổ chừng Chúa Giê-xu, thuật trường đoản cú đó, Năm mới tốt xem là ngày lễ.


Lễ đón năm mới ở Nga theo lan truyền thống thường được ổ chức ở điện Kremli. Hơn 50 nghìn người sẽ xếp trung ở đây và vé đặng bán vào cách đó hàng kì trước lát lễ rước năm mới diễn ra. Bữa xơi thứ người Nga bao gồm thịt và khoai tây. Năm mới cũng là nhịp đặt mọi rợ người thăm viếng nhau.


Ở Nga, vào nhịp năm mới, nhà nào cũng nhiều đơn lượng lớn , đặng trang hoàng lộng lẫy, xinh mắt. Cây gỗ ni đặng đòi là 'Novogodnaya Yolka'. Người Nga tin tức rằng, cây gỗ càng xinh , càng bắt buộc mắt thì niềm vui, may mắn đến cùng họ trong năm mới càng nhiều, trên tốc cây nhiều hình ngôi biết bao sáng. Từ tháng Mười hai, những ngôi nhà được trang trí cùng những lượng linh sam và đặng giữ tới tận ngày 14 tháng Một.


Lễ hội đón năm mới tốt chuẩn bị trường đoản cú giữa tháng Mười Hai, những con phố tốt trang trí lộng lật với quân chơi, cờ, sát sao phích, vòng khoa và đèn. Ở Nga, các bậc bác mẹ rất chua trọng tới việc cho quà tặng con cái nhân dịp nhịp năm mới. Trẻ em Nga cũng rất thú nhận dấn tốt quà trường đoản cú ông tươi Tuyết và bà chúa Tuyết trong suốt nhịp năm mới đến.


Ở Nga, Grandfather Frost là người cố ráng biếu ông bá Noel. Grandfather Frost mặc cỗ đồ xanh khác màu đồng đồ ngữ ông già Noel, sẽ xuất giờ trong suốt đêm giao dôi với đơn túi đầy bọn chơi biếu trẻ em.


Một trong những hủi thô tục truyền thống chừng người Nga là viết lách điều ước ra đêm giao thừa. Người Nga biếu rằng, những thoả ước chốc được viết vào thì tự khắc dời trao giữa năm cũ và năm mới thời thoả ước ấy sẽ đặng thực hiện. Họ đợi đến đúng 12 giờ, viết thoả ước lên giấy và cắn trên những ngọn nến. Sau đó, tro cụm từ tờ giấy ấy đặng nhào ra rượu sâm panh và người viết lách điều ước sẽ uống.


Gia đình người Philippin tin tức rằng, những đánh vật ảnh trọn.# sẽ mang lại may mắn và hưng thịnh vượng trong suốt năm mới. Họ xếp lên bàn những loại trái cây ảnh tròn và ngốn đúng 12 loại trái ấy vào chập mạch 12h đêm, thời tự khắc chuyển trao giữa năm xưa và năm mới. Theo lan truyền thống, người Phillipin tin rằng, năm mới tốt buộc đầu đồng chiếc giá như chứa chấp hẹp chỉ sẽ đem lại thịnh vượng biếu cả năm ấy.


Năm mới ở Philippin diễn ra trường đoản cú ngày 30/12 dương lịch cũng chính thị là dịp lỡi kỷ niệm ngày Philippin Jose Lisarơ - nhà thơ thương nước, người anh hùng dân tộc đề xướng phong tràn độc địa lập, bởi vì cầm cố ngày ni người min đang đòi là "ngày anh hùng". Vào những ngày hội lễ rước năm mới, man di lối đàng lầu huơ dựng lên như nấm, quần chúng khắp chốn phai diễu hành ta múa hát vấy theo đàng phố, khua chiêng gõ trống rỗng rầm trời. Hoạt rượu cồn nào kéo dài tới ngày 7 tháng 1. Sau đấy ngày 9 tháng 1 người dân Philippin lại tiếp kiến tục Tết đón khờ Narareno.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét